หน้าแรก-กลุ่มสินค้า-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ขายส่ง จำนวนมาก-  

  รับเติมน้ำยาถังดับเพลิงพร้อมจำหน่าย ถังดับเพลิงเคมีแห้ง,ซีโอทู,ฮาลอน ทุกขนาดราคาโปรโมชั่น 081-826-8007  

รับเติมน้ำยาถังดับเพลิงพร้อมจำหน่าย ถังดับเพลิงเคมีแห้ง,ซีโอทู,ฮาลอน ทุกขนาดราคาโปรโมชั่น 081-826-8007 รับเติมน้ำยาถังดับเพลิงพร้อมจำหน่าย ถังดับเพลิงเคมีแห้ง,ซีโอทู,ฮาลอน ทุกขนาดราคาโปรโมชั่น 081-826-8007


ถังดับเพลิง ขนาด 2 ปอนด์ มอก.
ถังดับเพลิง ขนาด 5 ปอนด์ มอก.
ถังดับเพลิง ขนาด 10 ปอนด์ มอก.
ถังดับเพลิง ขนาด 15 ปอนด์ มอก.
ไฟประเภทเอ คือ ไฟที่เกิดจากเชื้อเพลิงที่เป็นวัตถุธรรมดา เช่น ฟืน ฟาง ยาง ไม้ กระดาษ พลาสติก หนังสัตว์ เป็นต้น วิธีดับไฟประเภทนี้ที่ดีที่สุดคือ การลดความร้อนโดยใช้น้ำ
ไฟประเภทบี คือ ไฟที่เกิดจากเชื้อเพลิงที่เป็นวัสดุ สิ่งของ ชนิดไวไฟ เช่น น้ำมันทุกชนิด แอลกอฮอล์ ทินเนอร์ ยางมะตอย จารบี และก๊าซติดไฟทุกชนิด เป็นต้น วิธีดับไฟประเภทนี้ดีที่สุดคือ การกำจัดออกซิเจน ทำให้อับอากาศ โดยคลุมดับ ใช้ผงเคมีแห้ง และใช้ฟองโฟมคลุม
ไฟประเภทซี คือ ไฟที่เกิดจากเชื้อเพลิงที่มีลักษณะเป็นวัตถุที่มีกระแสไฟฟ้าไหลอยู่ เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด วิธีดับไฟประเภทนี้ที่ดีสุดคือ ตัดกระแสไฟฟ้า แล้วจึงใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือน้ำยาเหลวระเหยที่ไม่มีสารซีเอฟซี เพื่อไล่ออกซิเจนออกไป
ไฟประเภทดี คือ ไฟที่เกิดจากเชื้อเพลิงที่มีลักษณะเป็นโลหะและสารเคมีติดไฟ เช่น วัตถุระเบิด ปุ๋ยยูเรียหรือแอมโมเนียมไนเตรต และผงแมกนีเซียม เป็นต้น วิธีดับไฟประเภทนี้มีข้อห้ามว่าอย่าใช้น้ำดับเป็นอันขาด วิธีที่ดีที่สุดคือ การทำให้อับอากาศ หรือใช้สารเคมีเฉพาะและต้องศึกษาหาข้อมูลของสารเคมี หรือโลหะแต่ละชนิดเพื่อป้องกันอันตราย
คราวนี้เมื่อท่านผู้ฟังรู้จักประเภทของไฟและวิธีการดับไฟแล้วก็มาทำความรู้จักกับถังดับเพลิงกันต่อไปเลยนะครับ เจ้าถังดับเพลิงที่เราเห็นและเดินผ่านบ่อย ๆ มักวางอยู่ริมผนังทางเดินในสถานที่ต่าง ๆ ถังดับเพลิงชนิดนี้เป็นชนิดเครื่องดับเพลิงแบบมือถือ หรือ แบบยกหิ้ว มีขนาดเล็ก มีประโยชน์ในการระงับไฟเบื้องต้นก่อนที่ไฟจะลุกลามไปมาก ถังดับเพลิงแบบนี้มีมากกว่า 200 ชนิด แต่ที่เหมาะสมสำหรับไว้ใช้ในบ้านขอแนะนำไว้เพียงแค่ 4 แบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดดี จุดด้อยและความเหมาะสมในการดับไฟประเภทต่าง ๆ แตกต่างกันคือ ชนิดแรกคือถังดับเพลิงชนิด ฟองโฟม ถังดับเพลิงชนิดนี้นิยมบรรจุในถังอลูมิเนียมสีครีมหรือถังแสตนเลส มีหัวฉีดเป็นหัวฝักบัว ภายในบรรจุน้ำยาโฟมผสมกับน้ำแล้วอัดแรงดันไว้ เวลาใช้ให้ถอดสลักและบีบคันบีบ แรงดันจะดันน้ำผสมกับโฟมผ่านหัวฉีดฝักบัว พ่นออกมาเป็นฟองกระจายไปปกคลุมบริเวณที่เกิดไฟไหม้ ทำให้อับอากาศและขาดออกซิเจนในที่สุด จึงทำให้ไฟที่ไหม้อยู่ดับลงได้ เพราะขาดออกซิเจนซึ่งเป็นองค์ประกอบของการลุกไหม้ของไฟ ถังดับเพลิงชนิดนี้ใช้ดับไฟประเภทเอและบี ถังดับเพลิงชนิดที่สองคือ ถังดับเพลิงชนิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ ซีโอทู ถังดับเพลิงชนิดนี้นิยมบรรจุในถังสีแดง แต่ถ้าเป็นในต่างประเทศจะเป็นถังสีดำซึ่งภายในถังจะบรรจุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไว้ในถังที่ทนแรงดันสูง ที่ปลายสายฉีดจะมีลักษณะเป็นกระบอก หรือกรวย เวลาฉีดจะมีลักษณะเหมือนพ่นหมอกออกมาเพื่อไล่ความร้อนและออกซิเจนออกไป เมื่อใช้งานแล้ว จะไม่มีคราบหลงเหลืออยู่ และมีราคาค่อนข้างสูง สำหรับถังประเภทนี้ใช้ดับไฟประเภทบี และ ซี ถังดับเพลิงชนิดที่สามคือถังดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง ซึ่งถังประเภทนี้จะนิยมบรรจุในถังสีแดงแต่ในต่างประเทศจะบรรจุถังสีฟ้า ภายในถังจะบรรจุผงเคมีที่มีคุณสมบัติไว้หลายชนิด เวลาใช้ผงเคมีจะถูกดันออกไปคลุมไฟทำให้อับอากาศ ลักษณะเหมือนฝุ่นละอองฟุ้งกระจายจึงทำให้เกิดคราบสกปรก ใช้ดับไฟประเภทบีได้ดี รวมถึงสามารถดับไฟประเภทซีได้อีกด้วย เพราะผงเคมีที่บรรจุภายในไม่มีพิษภัย ไม่เป็นสื่อไฟฟ้า แต่ด้วยฝุ่นที่ฟุ้งกระจายอาจทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าราคาแพงเสียหายได้ นอกจากนี้ยังใช้ดับไฟประเภทเอได้แต่ควรใช้น้ำดับก่อน ถังดับเพลิงชนิดนี้มีราคาถูก เหมาะสมในการใช้งานในบ้าน ถังดับพลิงชนิดที่สี่คือถังดับเพลิงชนิดน้ำยาเหลวระเหยฮาโลเจน ปัจจุบันน้ำยาเหลวระเหยที่ใช้จะเป็นชนิดที่ไม่มีสารซีเอฟซีซึ่งเป็นสารที่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งมีหลายชนิดด้วยกัน ถังดับเพลิงชนิดนี้ใช้ดับไฟประเภทซี และ บี แต่ไม่เป็นที่แพร่หลาย และราคาสูง
ในจำนวนถังดับเพลิงทั้ง 4 แบบที่กล่าวมานี้ชนิดที่นิยมใช้กันมากคือ ถังดับเพลิงแบบที่ใช้ผงเคมีแห้ง เพราะมีคุณสมบัติในการดับไฟได้ดี ดับไฟได้หลายประเภท และราคาไม่สูง ไม่ว่าจะเป็นถังดับเพลิงแบบใดก็ตามท่านผู้ฟังน่าจะมีถังดับเพลิงไว้สักหนึ่งถังจะเป็นถังดับเพลิงแบบใดก็แล้วแต่ประเภทของไฟที่น่าจะเกิดกับบ้านท่านผู้ฟัง โดยเมื่อซื้อมาแล้วต้องติดตั้งในที่ ๆ เหมาะสม มองเห็นง่าย สะดวกในการใช้งาน สมาชิกในบ้านจำเป็นต้องศึกษาและทำความเข้าใจวิธีใช้ และหมั่นตรวจสอบ ทำความสะอาดอุปกรณ์ดับเพลิงตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้ในคู่มือการใช้งาน อย่าให้กลายเป็นเพียงถังเหล็กไร้ค่า เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ถังดับเพลิงจะเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่นำทางรอดมาสู่ชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนในครอบครัว