หน้าแรก-กลุ่มสินค้า-ของสะสมและของเก่า-รูปภาพ-  

  รับแกะสลักหินทุกชนิด  

รับแกะสลักหินทุกชนิด รับแกะสลักหินทุกชนิด รับแกะสลักหินทุกชนิด


เราได้รับการรับรองจาก สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองเลย ให้เป็นวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาชีพแกะสลักหินแกรนิต (บ้านทับพญา และบ้านทับเทวา) ตั้งอยู่ที่ 168 หมู่ 1 ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย 42100 ได้รับการจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ 2548 รหัสทะเบียน 4-42-01-03/1-0017

ประวัติพระแก้วฟ้าปางเทวดา
ภูแก้วฟ้า ตั้งอยู่ ณ ตำบลเขาแก้ว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นสถานที่งดงามยิ่ง อุดมค่าไปด้วยรัตนชาติ และแร่ธาตุ ยามต้องแสงอาทิตย์จะมีแสงระยิบระยับ ในยามกลางวัน และสะท้อนแสงจันทร์วาววับยามค่ำคืน เป็นภูเขาสูงที่เหล่านักพรตผู้บำเพ็ญเพียรแห่งศิลและธรรม
ชื่นชอบเพราะมีสัปปายะ และเป็นสถานที่ทดลองวิชา
หินแก้วฟ้าเป็นผลิตผลจากธรรมชาติที่มี ณ ภูเขาสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ที่ทุกผู้ทุกคน เรียกว่า โป่งข่าม ซึ่งหมายถึงความขลังยามเมื่อได้ครอบครองรัตนชาติชนิดนี้ซึ่งฝรั่ง เรียกว่า ควอร์ต
พระแก้วฟ้าปางเทวดาสร้างด้วยโป่งข่ามหรือควอร์ต งดงามยิ่งฝีมือการรังสรรค์ของศิลปินบ้านทับเทวา ผู้มีความชำนาญด้านการแกะสลักหินและอัญมณีด้วยนิมิตและเจตนาบูชาคุณพระแม่ธาตุและแรงปรารถนาอันแรงกล้าที่จะสร้างสัญลักษณ์แห่งความดีงาม และอิ่มในบุญกุศลอยู่ในทิพย์วิมานแห่งเทวดา จึงเกิดแนวคิดการออกแบบสร้างพระแก้วฟ้าปางเทวดาด้วยศรัทธาอันแรงกล้าที่จะกระทำความดีงาม เพื่อสืบทอดพระศาสนาจึงได้รังสรรค์แนวทางการออกแบบ ต้นคิดต้นทำ ด้วยความรักและศรัทธาต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสืบไป
อนิสงฆ์จากการสร้างพระ
สร้างพระด้วยศิลา จะได้เป็นพระอินทร์ทราธิราช
สร้างพระด้วยทองคำ จะได้เป็นจอมกษัตริย์
สร้างพระด้วยแก้วมณี จะได้เป็นเทวดาสมใจนึก
ให้เป็นอนุสติเพื่อระลึกถึงการได้สืบทอดพระศาสนายามระลึกถึงก็จะได้รู้ว่า ได้อยู่กับสิ่งดีงามที่สุดในชีวิต ความสุขก็จะบังเกิดขึ้นตลอดไป เกิดสายเยื่อสายใยถักทอบุญกุศล บุญประเสริฐในภพภูมิเบื้องหน้า ฟ้าดินอำนวยชัยยิ่งใหญ่ตลอดกาล



   
   
   
 
Post ID1848
กลุ่มสินค้าเดียวกัน
หัวข้อการขาย รับแกะสลักหินทุกชนิด
ราคา ติดต่อสอบถาม บาท
เวลาประกาศ2009-01-16 18:28:06
เวลาแก้ไขประกาศ16-01-2009 18:28:06
ติดต่อ ชื่อ
โทร ติดต่อ 042-811522
จำนวนครั้งที่เปิดดู 907
จังหวัด