หน้าแรก-กลุ่มสินค้า-อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน-เครื่องถ่ายเอกสาร-  

  ขาย nokia N72 SymbianOS Phone ลงโปรแกรม ลงเกมส์ ลงธีม เป็นโมเด็มเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบEGDEได้ กล้องดิจิตอลพร้อมแฟรช2ล้าน และอื่นๆ  

ขาย nokia N72 SymbianOS Phone ลงโปรแกรม ลงเกมส์ ลงธีม เป็นโมเด็มเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบEGDEได้ กล้องดิจิตอลพร้อมแฟรช2ล้าน และอื่นๆ




รายละเอียด : ขาย nokia N72 SymbianOS Phone ลงโปรแกรม ลงเกมส์ ลงธีม เป็นโมเด็มเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบEGDEได้ กล้องดิจิตอลพร้อมแฟรช2ล้าน และอื่นๆ






ขาย nokia N72 สีดำสภาพ90%หน้ากากเดิม มีรอยตามการใช้งาน ไม่เยอะ ฟังก์ชั่นใช้ได้ปติครบทุกอย่าง เครื่องและสายชาร์จ เท่านั้น ขายถูกๆ2300 สนใจโทรมาที่เบอร์ 085-946-9148



Nokia N72 - โนเกีย

สัดส่วนภายนอก
กระแสตอบรับจากสังคมรอบตัวผมเกี่ยวกับรุ่นนี้ดีพอสมควร เพราะหลายคนมาถามว่าจะเอาไรดี ระหว่าง N70 กับ N72 ส่วนตัวผมเองยังชอบรุ่นเดิมอยู่ไม่น้อย ไม่ใช่เรื่องที่ว่ามีกล้องด้านหน้าอะไรนั่นหรอก แต่ชอบการดีไซน์ที่หรูหราเรียบง่ายของมันมากกว่า อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้ถือว่าฉีกแนว คล้ายกับว่าจะเป็นซีรี่ยส์ 7 เข้าข่ายแฟชั่น โฟนไปงั้นล่ะ ทั้งที่เกิดมาในท้องของซีรี่ยส์เอ็น

ความแข็งแรงผมว่าสูสีกับ N70 แบบหาความแตกต่างได้ยากมาก เพียงแต่วัสดุที่เอามาใช้ประกอบเป็นตัวเครื่องของรุ่นนี้มันเป็นแบบเงาวาบ ทำให้เกิดรอยนิ้วมือหรือรอยขนแมวได้ง่ายไปหน่อย ไม่ว่าจะรักษายังไงก็เถอะ เห็นในกล่องมีผ้าสำหรับเช็ดเครื่องแถมมาให้ด้วย แสดงว่าโนเกียก็รู้ข้อจำกัดของพลาสติกเงาเหมือนกัน พื้นที่ที่จะเกิดรอยมากที่สุดเห็นจะเป็นส่วนที่เป็นฝาปิดกล้องนั่นแหละ นอกจากนั้นแล้ว ผมเองก็ยังรู้สึกไม่ดีกับฝาหลังอันนี้มาแต่แรก เพราะว่ามันเลื่อนไปมาได้ง่ายมาก จนดูเหมือนว่าขาดความแข็งแรงไป

ปุ่มกดดูเหมือนว่าจะกดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั่งที่ขนาดไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ช่าง ถ้ามันทำงานได้ดีขึ้นผมก็ว่าโอเคแล้ว และมีปุ่มกดบางส่วนที่วางแปะไว้บนขอบโครเมี่ยมที่ล้อมรอบพื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่องอยู่ ไม่แน่เหมือนกันว่าใช้ไปนานๆ แล้วมันจะลอกหรือเปล่า ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วกัน

ชำแหละเครื่องใน
ความแตกต่างที่เห็นนอกจากเรื่องของการดีไซน์แล้ว เครื่องในของตัวนี้จะโดนตัดของที่ไม่จำเป็นบางอย่างออกไป นั่นคือกล้องด้านหน้าและการรองรับการใช้งานกับเครือข่ายดับเบิ้ลยูซีดีเอ็มเอ จะเห็นได้ว่าถึงจะมีแต่ก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี เอาเป็นว่าอย่าไปซีเรียสก็พอ

กล้องที่อยู่ในตำแหน่งเดิมยังคงเอาไว้ถ่ายรูปได้ที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล หรือ 1600 x 1200 พิกเซล โดยที่มีลูกเล่นเจ๋งๆ ใส่มาให้เพียบ ที่ผมชอบคือการปรับซีนสำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่โดยเฉพาะ เพราะสามารถเลือกให้ตรงกับสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ได้อย่างเหมาะสม ส่วนการถ่ายวิดีโอที่ 15 เฟรมต่อวินาทียังมีขนาดภาพใหญ่พอตัว แถมให้ความคมชัดในระดับที่ดีอีกด้วย

ลำโพงที่ใช้เล่นเสียงเรียกเข้าของ N72 ผมว่าไม่ใสเท่าไหร่ ถ้าให้เทียบกับ N70 ผมว่ารุ่นเก่ากลับดีกว่าด้วยซ้ำ แต่อย่าลืมไปฟังกันเองก่อนที่จะตัดสินใจซื้อล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าผมหูบอดอีก

ระบบการเชื่อมต่อที่เดิมจะรองรับทรีจีก็หายไป แต่ถึงจะมีมา เราก็ยังไม่ได้ใช้อยู่ดี เผลอๆ เครื่อง ตกรุ่น เก่ากึ้กไปแล้วระบบยังไม่พร้อมให้ใช้เลย สิ่งที่มีอยู่อย่างบลูทูธ อินฟราเรด และสายดาต้า รวมไปถึงพวกจีพีอาร์เอสและเอดจ์ก็เยอะพอตัวแล้ว

หน่วยความจำก็ไม่มีอะไรให้เห็นความแตกต่าง ดีที่การ์ดแบบดีวี อาร์เอส เอ็มเอ็มซีเปลี่ยนมาเป็นแบบ 128 เมกะไบต์ น่าจะเพียงพอสำหรับการฟังเพลงมากขึ้น รวมทั้งการถ่ายภาพที่ความละเอียด 2 เมกะพิกเซลอีก นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นการลงโปรแกรมอะไรเพิ่มก็เอาไว้ในการ์ดได้ทั้งนั้น

กูรูฟันธง
หากจะให้แยกความแตกต่างระหว่าง N70 และ N72 คงบอกไม่ได้ชัดเจนนัก เพราะโดยภาพรวมแล้วยังคงเหมือนกัน ขาดแค่กล้องกับการรองรับทรีจีที่หายไป แต่สุดท้ายผมอยากให้มองที่ดีไซน์มากกว่า ตัวนี้จะติดกลิ่นอายของแฟชั่นในแนวเดียวกับซีรี่ยส์ 7 ของโนเกียเอง และอีกอย่างนึงที่ฝากให้คิดไว้คือ การออกแบบพวกนี้มันไปเปลี่ยนแปลงกันทีหลังไม่ได้นะ ซื้อแบบที่โดนใจเราที่สุด เราคงจะใช้มันไปได้อีกนาน ฝากเอาไว้สำหรับ Nokia N72 ตัวนี้ครับ






   
   
   
 
Post ID38005
กลุ่มสินค้าเดียวกัน
หัวข้อการขาย ขาย nokia N72 SymbianOS Phone ลงโปรแกรม ลงเกมส์ ลงธีม เป็นโมเด็มเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบEGDEได้ กล้องดิจิตอลพร้อมแฟรช2ล้าน และอื่นๆ
ราคา 2300
เวลาประกาศ2009-08-10 04:08:44
เวลาแก้ไขประกาศ10-08-2009 04:08:44
ติดต่อ ชื่อ
โทร ติดต่อ
จำนวนครั้งที่เปิดดู 1818
จังหวัด กรุงเทพมหานคร